สายบุฟเฟต์ต้องฟัง! กับ 6 อาหารช่วยย่อยไม่ต้องคอยกินยาแก้จุกเสียดอีกต่อไป

สายบุฟเฟต์ต้องฟัง! กับ 6 อาหารช่วยย่อยไม่ต้องคอยกินยาแก้จุกเสียดอีกต่อไป

ไหนใครเป็นสายบุฟเฟต์ยกมือขึ้น ! ยุคสมัยที่บุฟเฟต์ครองโลก หันไปขวาก็หมูกระทะ หันไปซ้ายก็เนื้อย่างโคขุน ยิ่งในปัจจุบันร้านบุฟเฟต์ต่างๆ ก็ขนทัพโปรโมชั่นเด็ดมาลด แลก แจก แถม เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าให้เข้าร้านอาหารของตนเอง ซึ่งในขณะที่กินก็มีความสุข Enjoy eating กันไป แต่! หลังจากกินเสร็จนั้นคือนรกดีๆ นี่เอง เพราะทั้งท้องอืด จุกเสียด แน่นท้อง อาหารไม่ย่อย ก็พร้อมขนทัพมากระหน่ำคุณไม่แพ้โปรโมชั่นของทางร้านบุฟเฟต์กันเลยทีเดียว ซึ่งก็หนีไม่พ้นยาแก้จุกเสียดแน่นเฟ้อ ที่จะต้องเข้ามาเป็นฮีโร่คลายความทรมานนี้อยู่เป็นประจำ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะในวันนี้เราได้ไปรวบรวม 5 อาหารช่วยย่อยมาให้คุณได้ลองนำกลับไปทานดู แล้วจะรู้ว่าแต่ละอย่างนั้นดีจริง ไม่จกตา

กระเทียม

นอกจากจะไปทำอาหารแล้ว กระเทียมยังมีสรรพคุณช่วยลดระดับไขมันในร่างกาย ลดความดันโลหิตสูง แถม! ยังมีฤทธิ์ช่วยย่อยอาหารที่คุณทานไปได้อีกด้วย เพราะในกระเทียมมีสารที่ช่วยเพิ่มน้ำย่อยและน้ำดีทำให้การย่อยอาหารมีประสิทธิภาพมากขึ้น ใครที่ชอบปวดท้องเนื่องจากอาหารไม่ย่อยอยู่บ่อย ๆ ให้กินกระเทียมซอยหลังมื้ออาหารนั้นทันทีแล้วอาการจะค่อย ๆ ทุเลาลง ซึ่งหากใครไม่สะดวกหรือทนกลิ่นกระเทียมสดๆ ไม่ไหว ก็สามารถหากระเทียมอัดเม็ดมาทานแทนได้เช่นกัน คราวนี้สายกินบุฟเฟต์อาจจะต้องไปไปหากระเทียมมาสำรองไว้เลยถ้าไม่อยากจะนอนแน่นท้องเหมือนที่เคยๆ เป็นมา  

เปปเปอร์มินท์

คุณเคยได้รับลูกอมรสมินท์หลังจากที่รับประทานอาหารเสร็จแล้วไหมล่ะ ไม่ใช่แค่รสชาติที่สดชื่นของมันเท่านั้น แต่เปปเปอร์มิ้นยังสามารถช่วยลดแก๊สในกระเพาะอาหารและลดอาการคลื่นไส้ได้อีกด้วย รวมไปถึงเปปเปอร์มิ้นยังจะช่วยกระตุ้นการย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีมากขึ้นมากกว่าเดิม ซึ่งความเย็นของเจ้าเปปเปอร์มิ้นท์จะช่วยให้ท้องและหลอดอาหารมีการผ่อนคลาย ไม่ให้ทำงานหนักจนเกินไป ช่วยขับกรดให้ออกมาย่อยอาหารที่ทานไปได้ดียิ่งขึ้น คราวหน้าหากคุณทานบุฟเฟต์เสร็จแล้ว ลองหาชาเปปเปอร์มิ้นท์หรือลูกอมรสมิ้นท์มาทานดู แล้วคุณจะรู้ว่าอาการท้องอืดแน่นเฟ้อ จะไม่เข้ามากวนใจคุณอีกเลยล่ะ

ขิง

ส่วนประกอบหลักของยาแก้ท้องอืดท้องเฟ่อ หรือยาแก้จุกเสียด ก็คงหนีไม่พ้น ‘ขิง’ ซึ่งหลังจากที่คุณทานบุฟเฟต์เสร็จ อาจจะลองหาน้ำขิงมาดื่มสักแก้ว รับรองเลยว่าอาการแน่นท้องต่างๆ จะค่อยๆ คลายไปจนคุณรู้สึกโล่งสบายอย่างบอกไม่ถูก เพราะขิงมีสรรพคุณในการ รักษาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ เสียดท้อง อาหารไม่ย่อย ขับลมในลำไส้ให้ผายลมและเรอเป็นหลัก

ชาคาโมมายล์

หนังท้องตึงหนังตาก็หย่อน แต่ ! ท้องยังอืดอยู่ จะไปหลับลงได้อย่างไรล่ะถูกไหม ดังนั้นหลังจากที่คุณฟาดบุฟเฟต์มาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก่อนนอนลองหาชาคาโมมายล์มาดื่มก่อนนอนสักแก้ว เพราะนอกจากจะทำให้หลับสบายแล้ว สรรพคุณของดอกคาโมมายล์ยังช่วยในเรื่องขับลม บรรเทาอาการอักเสบและยับยั้งการเกิดแผลในกระเพาะได้อีกด้วย

ชาเขียว

การที่คุณทานอาหารเข้าไปเป็นจำนวนมาก บวกกับเนื้อสัตว์ที่เป็นอาหารย่อยยากด้วยแล้ว อาจจะทำให้ระบบการย่อยอาหารมีปัญหาเอาได้ ดังนั้นคุณคงต้องหาชาเชียวร้อนๆ มาช่วยบรรเทาความเสียหาย ซึ่งต้องเป็นชาเขียวสูตรไร้น้ำตาลด้วยนะ ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ท้องของคุณอืดยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะน้ำตาลคือแหล่งอาหารชั้นดีของแบคทีเรียในกระเพาะ โดยชาเขียวแท้ 100% จะช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดมีความสมดุลอีกทั้งจะไม่ทำให้คุณเกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อได้อีก

น้ำเปล่า

ไปกินบุฟเฟต์ก็อย่ามั่วแต่กินน้ำอัดลมจนลืมไปว่า แก๊สในกระเพาะอาหารนั้นสามารถสร้างความทรมานให้กับคุณได้อย่างแสนสาหัส ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะห้ามกินเลย แต่อาจจะต้องลดปริมาณลงมา และหันมาดื่มน้ำเปล่าแทน เพราะน้ำเปล่าจะช่วยระบบการย่อยอาหารให้ทำงานได้อย่างราบรื่นและต่อต้านแก๊สที่กำลังก่อตัวในกระเพาะของคุณได้

จากข้อมูลข้างต้นที่เรานำมาฝากคุณคงจะพอรู้แล้วล่ะว่า หลังจากที่ทานบุฟเฟต์มื้อใหญ่เสร็จแล้ว จะต้องหาอาหารอะไรมาสำรองไว้ทาน เพื่อป้องกันการเกิดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ แต่ถ้าคุณกลัวว่าอาหาร 6 ข้างที่เรากล่าวมานั้นจะใช้ไม่ได้ผล ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะ GreenCurmin กรีนเคอมิน และ Curma Max เคอม่าแม็กซ์ ยาแก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจาก 5 ประเทศ การันตีเรื่องคุณภาพว่าใช้แล้วอาการท้องอืดท้องเฟ่อ กรดไหลย้อน อาหารไม่ย่อย จะหมดไปแถมไม่กลับมาเป็นซ้ำ อีกทั้งคุณยังสามารถใช้ GreenCurmin กรีนเคอมิน และ Curma Max เคอม่าแม็กซ์ ได้ในระยะยาวไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียงต่อตับ เพราะสารสกัดที่นำมาทำเป็นตัวยานั้น ได้ผ่านการคัดสรรมาอย่างเข้มงวดเพื่อหาตัวยาที่ดีที่สุดมาไว้ให้กับคุณ เห็นแบบนี้แล้วการไปทานบุฟเฟต์ในครั้งต่อไป ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องอาการจุกเสียดแน่นท้อง เพราะเพียงแค่คุณมียา GreenCurmin กรีนเคอมิน และ Curma Max เคอม่าแม็กซ์ ไว้ใกล้ตัว ก็ไม่ต้องกลัวอะไรอีกต่อไป!