ยาแก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณพ้นจากการทรมาน!

ยาแก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณพ้นจากการทรมาน!

ท้องอืด จุกเสียดแน่นเฟ้อ! อาการเหล่านี้เหมือนเป็นอาการที่อยู่คู่กับผู้คนในยุคปัจจุบันเนื่องด้วยอาหารประเภทบุฟเฟต์นั้น ต่างก็ออกโปรโมชั่นเด็ดออกมาล่อตาล่อใจของนักกินไม่เว้นแต่ละวัน ยาแก้ท้องอืดท้องเฟ้อจึงกลายเป็นยาสามัญประจำบ้านที่ทุกคนจะต้องมีติดตู้ยาไว้ เพราะไม่เช่นนั้นอาการจุกเสียด อาหารไม่ย่อยอาจจะทำให้นอนไม่หลับกันเลยทีเดียว เมื่ออาการแน่นท้องกลายเป็นโรคยอดฮิต ในวันนี้เราจึงมีข้อมูลเด็ดๆ เกี่ยวกับโรคนี้และยาแก้ท้องอืดตัวไหน ที่น่าสนใจซื้อไว้ติดตู้ยากันบ้าง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปดูข้อมูลพร้อมๆ กันเลย

ท้องอืดมีสาเหตุมาจากอะไรบ้างนะ?

สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้คุณนั้นท้องอืด ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องระบบย่อยอาหารมีปัญหา ส่งผลให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหารตามมา บวกกับพฤติกรรมการทานอาหารที่ส่งผลให้เกิดแก๊สในช่องท้องไม่ว่าจะเป็น การรับประทานอาหารที่เร็วจนเกินไป

รับประทานอาหารพร้อมกับพูดคุยไปด้วย ดื่มน้ำอัดลมและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ดื่มน้ำจากหลอดดูด เคี้ยวหมากฝรั่ง สูบบุหรี่ สวมฟันปลอมหลวม ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้แก้ได้ง่ายๆ เพียงแค่คุณอาจจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เคยชินดูสักหน่อย

สาเหตุอาการท้องอืดที่มาจากปัญหาทางด้านสุขภาพ

  • อาการแสบร้อนกลางอก
  • ภูมิแพ้อาหาร
  • ฮอร์โมนแปรปรวน
  • ลำไส้แปรปรวน
  • โรคลำไส้อักเสบ เช่น โรคลำไส้ใหญ่อักเสบเป็นแผลเรื้อรัง
  • การทำงานของกระเพาะลำไส้ที่ผิดปกติ
  • โรคเจียอาร์ไดอาซิส หรือโรคท้องร่วงจากเชื้อเจียอาร์ไดอาซิส
  • อาการแพ้กลูเตนในอาหารที่มีแป้งเป็นส่วนประกอบ เช่น ขนมปัง
  • ภาวะอาหารผ่านเข้าสู่กระเพาะอาหารอย่างรวดเร็ว
  • ภาวะน้ำในช่องท้อง จากโรคตับหรือโรคไต
  • เนื้องอกในช่องท้อง เป็นต้น

เท่านั้นยังไม่พอ ปัญหาท้องอืดที่เกิดจากสุขภาพจิตก็มีส่วนด้วยเช่นกัน เช่น ความเครียด วิตกกังวล และโรคซึมเศร้า ได้ยินแบบนี้แล้วคุณคงจะคิดว่าการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐเลยใช่ไหมล่ะ ?

ภาวะต่อไปนี้ เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดแก๊สและอาการท้องอืดได้ !

  • การขาดหรือมีการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในระบบทางเดินอาหารมากเกินไป
  • มีการสะสมของแก๊สในกระเพาะอาหาร
  • การเคลื่อนไหวหรือการบีบตัวของลำไส้ลดลง
  • เกิดความบกพร่องในการระบายลมออกจากร่างกาย
  • ท้องผูก
  • การดูดซึมอาหารที่ผิดปกติ
  • ลำไส้แปรปรวน

ซึ่งหากคุณรู้ตัวว่ามีภาวะเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอาการท้องอืดหรือแน่นท้อง อ้างอิงจากข้อมูลข้างต้น ให้คุณรีบเตรียมหายาแก้ท้องอืดมาคอยกินไว้ได้เลย เพราะหากอาการกำเริบขึ้นมา คุณจะได้ทายาแก้ท้องอืดบรรเทาอาการได้อย่างทันถ่วงที

อาการท้องอืดจะต้องไปโรงพยาบาลไหม ?

อาการท้องอืดท้องเฟ้อ ไม่ได้รุนแรงถึงขนาดที่จะต้องไปหาหมอเลยแม้แต่น้อย เพราะเพียงแค่คุณทานยาแก้ท้องอืดและรอเวลาที่ยาออกฤทธิ์ อาการที่เจ็บปวดในช่องท้องก็จะค่อยๆ ทุเลาและบรรเทาลง แต่ ! ถ้าหากมีอาการอื่นร่วมด้วยก็อาจจะต้องไปพบคุณหมออย่างเร่งด่วน เพราะอาจจะเป็นสัญญาณของโรคอื่นๆ ได้ เช่น มีไข้สูง ปวดท้องอย่างรุนแรงเป็นเวลานานติดต่อกันหลายวัน ขับถ่ายเป็นเลือดหรือขับถ่ายออกมามีกลิ่นที่เหม็นเกินไป ท้องเสีย วิงเวียนศีรษะ อาเจียน หรือแม้แต่แสบร้อนตรงกลางอก จนแทบจะทนไม่ได้ ถ้ามีอาการพวกนี้รวมอยู่ด้วย คงจะไม่ใช่อาการท้องอืดท้องเฟ้อแบบธรรมดาทั่วไปแล้วล่ะ

ลองฝืนในปรับพฤติกรรม 5 ข้อ เพื่อให้ห่างไกลจากอาการท้องอืด

  1. รับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มให้ช้าลง ค่อยๆ เคี้ยวให้ละเอียด เพื่อจะช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมการเคี้ยวอาหารช้าๆ จะช่วยลดการกลืนอากาศให้น้อยลงได้อีกด้วย
  2. ดื่มน้ำอัดลมหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้น้อยลงหรือจำกัดการดื่ม เพราะในน้ำอัดลมและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น มีฟองอากาศอยู่เป็นจำนวนมาก ให้คุณลองคิดภาพตามว่าถ้าฟองอากาศทั้งหมดลงไปที่กระเพาะคุณบ่อยๆ ทุกวันๆ มีหรือที่คุณจะหนีอาการท้องอืดท้องเฟ้อได้!
  3. หลีกเลี่ยงการเคี้ยวหมากฝรั่งหรืออมลูกอม เพราะขณะที่กำลังเคี้ยวหมากฝรั่งหรืออมลูกอม จะทำให้กลืนอากาศเข้าไปมากกว่าปกติ
  4. หลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดแก๊ส เช่น พืชตระกูลผักกาด ถั่ว หัวหอม บรอกโคลี กะหล่ำดอก กล้วย ลูกเกด และขนมปังโฮลวีท แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็อาจจะต้มผักชนิดต่างๆ ให้สุกก่อนที่จะรับประทาน เพื่อลดการเกิดแก๊สในกระเพาะ
  5. จำกัดการรับประทานอาหารประเภทบุฟเฟต์ ไม่ให้ถี่จนเกินไป เพราะแต่ละมื้อที่คุณไปทานบุฟเฟต์นั้น ทั้งเนื้อสัตว์ ทั้งผักที่ลงไปในท้อง ต่างใช้เวลาในการย่อยนาน ยิ่งถ้าของเก่ายังย่อยไม่หมด คุณเติมของใหม่เข้าไปอีก 100 ทั้ง 100 ยังไงท้องคุณก็ต้องอืด!

จริงๆ แล้วอาการท้องอืดท้องเฟ้อไม่ได้น่ากลัวแบบที่ใครหลายๆ คนคิด แต่มันจะสร้างความน่ารำคาญและความหงุดหงิดใจให้กับผู้ที่เป็นแบบถึงขีดสุด ซึ่งปัญหาท้องอืดท้องเฟ้อ จุกเสียดหรือแม้แต่กรดไหลย้อนจะหายไปได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่คุณมียาแก้ท้องอืดอย่าง GreenCurmin กรีนเคอมิน และ Curma Max เคอม่าแม็กซ์ ไว้ประจำบ้าน! GreenCurmin กรีนเคอมิน และ Curma Max เคอม่าแม็กซ์ จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณพ้นจากการทรมานกับอาการแสบท้อง อาหารไม่ย่อย ให้คุณรับประทานอาหารได้อย่างไม่มีขีดจำกัด กับยาแก้ท้องอืดท้องเฟ้อแห่งยุค! การันตีจากผู้ใช้ว่าเห็นผลจริง! และที่สำคัญไม่เป็นอันตรายต่อระบบต่างๆ ภายในร่างกายหากคุณใช้ยาเป็นเวลานานอีกด้วย !