ย่อยอาหารให้เร็วขึ้น โดยที่ไม่ต้องพึ่งยาแก้ท้องอืด!

ย่อยอาหารให้เร็วขึ้น โดยที่ไม่ต้องพึ่งยาแก้ท้องอืด!

บ่อยครั้งที่อาการท้องอืดสร้างความรำคาญให้คุณไม่รู้จบ กินยาแก้ท้องอืดท้องเฟ่อก็แล้ว กินยาธาตุก็แล้ว อาการก็ไม่ดีขึ้น แถมยังเป็นบ่อยจนหมดปัญญาที่จะหาทางแก้ ซึ่งจริงๆ แล้วอาการท้องอืดหรือจุกเสียดหลังรับประทานอาหาร ไม่ใช่อาการที่ร้ายแรงถึงขั้นล้มหมอนนอนเสื่อ เพียงแต่คุณต้องรู้จักปรับการกินและ Life Style ในการใช้ชีวิตซะใหม่ เพียงแค่นี้อาการท้องอืดท้องเฟ้อ ก็จะค่อยๆ ดีขึ้น จนยากที่จะกลับมาเป็นอีกเลยล่ะ

ปรับเปลี่ยนนิสัยการกิน ที่จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น

หากระบบย่อยอาหารของคุณทำงานได้อย่างเต็มที่ ยาแก้ท้องอืด ยาแก้ท้องเฟ้อทั้งหลาย ก็คือสิ่งที่ไม่จำเป็นอีกต่อไป! ซึ่งก็มี 5 ข้อหลักๆ ที่คุณจะต้องเริ่มเปลี่ยนแปลงนิสัยการกินดังนี้

1.หลีกเลี่ยงอาหารทอดและอาหารที่มีไขมันสูง

หากคุณยอมฝืนใจลดและหลีกเลี่ยงอาหารประเภททอดได้ นอกจากคุณจะหุ่นเฟิร์มกระชับขึ้นแล้ว อาการกรดไหลย้อน จุกเสียดหรือแม้แต่ท้องอืดก็จะบรรเทาลดน้อยลง เพราะอาหารประเภททอดเป็นตัวการที่ทำให้ระบบการย่อยอาหารภายในร่างกายนั้นย่อยยากขึ้นและช้าลงกว่าเดิมนั่นเอง

2.ลองหาขิงมารับประทาน

หากคุณไม่อยากจะทานยาแก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ก็สามารถหาขิงมาแทนแก้อาการท้องอืดได้เช่นกัน เพราะขิงจะเข้าไปกระตุ้นการปล่อยเอนไซม์ในทางเดินอาหาร ซึ่งจะช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาการจุกเสียดแน่นท้องที่ว่าแน่ ยังต้องแพ้ขิง ! สมุนไพรไทยชั้นเลิศอย่างแน่นอน

3.เลือกรับประทานอาหารที่มีกากใยสูง

การที่คุณเลือกรับประทานอาหารที่กากใยสูง จะช่วยลดอาการท้องผูกและดูแลรักษาลำไส้ของคุณให้ไม่มีอุจระตกค้าง อีกทั้งยังจะช่วยควบคุมการย่อยอาหารโดยจะเข้าไปเพิ่มน้ำหนักที่ของเสีย ซึ่งจะเป็นการช่วยลดแก๊สในกระเพาะอีกทาง อาหารที่มีการใยสูงได้แก่ ผักใบเขียว ผลไม้ ถั่วเมล็ดแห้ง เป็นต้น

4.หลีกเลี่ยงการทานอาหารรสเผ็ดจัด

หลายๆ ครั้งที่คุณต้องหยิบยาแก้จุกเสียดหรือยาแก้ท้องอืดท้องเฟ้อขึ้นมากิน เพราเผลอกินอาหารที่มีรสชาติเผ็ดเข้าไป ซึ่งการที่คุณทานอาหารรสเผ็ดเกินไปนั้น จะทำให้คอและหลอดอาหารเกิดการระคายเคือง อีกทั้งยังเสี่ยงที่จะเกิดอาการกรดไหลย้อนและจุกเสียดอีกด้วย

5.จำกัดปริมาณการรับประทานเนื้อสัตว์

เนื้อสัตว์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว เนื้อหมู ฯลฯ ต่างก็เป็นมูลเหตุที่ทำให้การขับถ่ายของคุณมีปัญหาได้ เพราะภายในเนื้อแต่ละชนิดนั้น มีไขมันที่สูง ร่างกายจึงต้องใช้เวลาในการย่อยนานและเนื้อแดงยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กที่สามารถทำให้คุณท้องผุได้ ซึ่งหากคุณไม่เชื่อให้ลองสังเกตดูว่าหลังจากที่ไปกินหมูกระทะหรือเนื้อย่างบุฟเฟต์มา คุณจะรู้สึกท้องอืด แน่นท้องไม่สบายตัว จนหลายๆ ครั้งต้องหายาลดแก้จุดเสียดหรือยาแก้แน่นท้องมาบรรเทาอาการดังกล่าวอย่างเร่งด่วนเลยล่ะ

หากคุณลองทำตาม 5 วิธีปรับนิสัยการกินตามที่เรากล่าวมานั้น รับรองเลยว่า ระบบย่อยอาหารภายในร่างกายคุณ จะสามารถทำงานและย่อยอาหารได้อย่างเต็มที่ แต่! ก็ยังไม่พอ เพราะคุณต้องดูจักการดูแลตัวอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งจะมีอะไรบ้างเราไปดูพร้อมๆ กันเลย

น้ำเปล่าคือสิ่งที่ดีที่สุดของร่างกาย

อย่างที่ทราบกันดีว่าร่างกายของเราต้องการน้ำ 2-3 ลิตร/วัน เพราะนอกเหนือจากจะเข้าไปขับของเสียต่างๆ ภายในร่างกายแล้ว น้ำยังเป็นตัวช่วยสำคัญในการย่อยอาหาร ซึ่งการดื่มน้ำที่ส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหาร คือดื่มหลังจากที่คุณจัดหนักจัดเต็มอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไม่ควรจะกินข้าวคำน้ำคำ เพราะนอกจากไม่ช่วยอะไรแล้วยังทำให้คุณจุกเสียดแน่นท้องเอาได้ง่ายๆ อีกด้วย

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายจะช่วยป้องกันอาการท้องผูกและจะเพิ่มความเร็วของการย่อยอาหาร โดยจะเป็นการลดระยะเวลาที่อาหารจะอยู่ในลำไส้ใหญ่ไม่ให้สร้างแก๊สที่เป็นสาเหตุของอาการท้องอืด จุกเสียดที่บริเวณลิ้นปี่ อีกทั้งการออกกำลังกายยังสามารถช่วยกระตุ้นการบีบตัวของกล้ามเนื้อกระเพาะให้เร่งการย่อยอาหารให้ดีขึ้นนั่นเอง ซึ่งพอระบบย่อยอาหารดีขึ้น ยาแก้ท้องอืดท้องเฟ่อก็คงจะไม่จำเป็นอีกต่อไปแล้วล่ะ

พักผ่อนให้ห่างจากมื้ออาหารสักหน่อย

การพักผ่อนเป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกายของคนเราทุกเพศ ทุกวัย แต่ ! อย่าไปเผลอนอนทันทีหลังจากที่รับประทานอาหารเสร็จ ไม่เช่นนั้นจากที่จะให้ประโยชน์กลับกลายเป็นให้โทษแทน เพราะโรคกรดไหลย้อน อาหารไม่ย่อย จะตามคุณมาแบบติดๆ คราวนี้ไม่ว่าจะยาแก้ท้องอืดหรือยาแก้จุกเสียดก็คงจะเอาไม่อยู่ ทางที่ดีคือหลังจากรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นั่งฟังหรือทำกิจกรรมอื่นๆ สัก 1-2 ชั่วโมง ก่อนที่จะล้มตัวลงนอนได้

หากคุณลองปรับเปลี่ยนวิธีการกินและหันมาสนใจร่างกายของคุณสักนิดหนึ่ง คุณจะรู้เลยว่า อาการท้องอืดท้องเฟ้อนั้น ไม่ได้รักษายากเย็นอะไรเลยแม้แต่น้อย เพียงแค่คุณอาจจะดูแลไม่ถูกจุดเท่านั้นเอง แต่ ! ถ้าคุณลองทำตามทุกวิถีทางแล้วแต่ก็ยังไม่หายขาดสักที ก็คงจะต้องมีตัวช่วยอย่าง ขมิ้นชันนาโน GreenCurmin กรีนเคอมิน และ Curma Max เคอม่าแม็กซ์ ยาบรรเทาอาการท้องอืดท้องเฟ้อ กรดไหลย้อน ที่คัดสรรส่วนผสมสำคัญจากธรรมชาติ ให้คุณหายขาดได้ง่ายๆ ในราคาเพียงหลักร้อย แต่คุณภาพหลักล้านกับ GreenCurmin กรีนเคอมิน และ Curma Max เคอม่าแม็กซ์ ยาแก้จุกเสียดแห่งยุค!