9 อาหารต้องห้าม! ถ้าคุณเผลอทาน ยาแก้จุดเสียดจะถามหาอย่างแน่นอน

9 อาหารต้องห้าม! ถ้าคุณเผลอทาน ยาแก้จุดเสียดจะถามหาอย่างแน่นอน

คุณเชื่อหรือไม่ว่าการทานอาหารบางชนิด สามารถทำให้คุณเกิดอาการท้องอืดจุกเสียดจนต้องหายาแก้จุกเสียดมาทานแบบด่วนๆ เลยล่ะ ซึ่งแม้ว่าอาการของท้องอืด จุกเสียดแน่นเฟ้อนั้นไม่ได้รุนแรงอะไรมากมายนัก แต่ก็สามารถทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดและไม่สบายตัวเอาได้ง่ายๆ ยิ่งถ้าเป็นในช่วงก่อนนอนด้วยแล้ว อาการจุกเสียดแน่นท้องก็สามารถทำให้คุณเกิดอาการกระส่ายกระสับจนนอนไม่หลับกันเลยทีเดียว ดังนั้นถ้าไม่อยากจะต้องหายาแก้จุดเสียดแน่นท้องมาทาน ก็ควรหลีกเลี่ยงอาหาร 9 อย่างดังต่อไปนี้! แต่ แต่ แต่ก็ไม่ได้จะหมายความห้ามทานอาหาร 9 ชนิดนี้แบบเด็ดขาดเพียงแค่คุณต้องรู้จักควบคุมปริมาณอาหารให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมเท่านั้นเอง

1.ขนมหวานที่มีน้ำตาลสูง

ขนมหวานในที่นี้อาจจะหมายถึงขนมไทยต่างๆ เช่นลอดช่อง บัวลอย มันเชื่อม ฯลฯ หรือแม้แต่เค้กช็อกโกแลต ซึ่งขนมหวานส่วนมาก มีส่วนผสมของน้ำตาลในปริมาณที่ค่อนข้างสูง ซึ่งน้ำตาลที่เข้าสู่ร่างกายของคุณก็จะกลายเป็นอาหารของเหล่าแบคทีเรียในท้อง และเมื่อแบคทีเรียเหล่านั้นดูดซึมน้ำตาลจนเต็มที่ก็จะปล่อยแก๊สออกมา ทำให้คุณเกิดอาการท้องอืด หรือจุกเสียดแน่นท้อง จนต้องหายาแก้จุกเสียดมาทานกันแบบด่วนจี๋เลยล่ะ

2.ผักตระกูลกะหล่ำ

คุณอาจจะต้องหายาแก้จุกเสียดมาไว้ข้างๆ ตัว ถ้าหากจะรับประทานผักจำพวกกะหล่ำปลี บล็อกโคลี่ หรือแม้แต่กะหล่ำดาว เพราะพืชตระกูลกะหล่ำนี้ เป็นหัวใจหลักที่สามารถสร้างแก๊สในกระเพราะอาหารได้มากที่สุดอีกอย่างหนึ่ง ยิ่งถ้าคุณทานแบบดิบๆ ด้วยแล้ว 100 ทั้ง 100 ยังไงท้องคุณก็อืด จนต้องหายาแก้ท้องอืดท้องเฟ้อมากินไล่ลม ซึ่งวิธีแก้ก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถ เพียงแค่คุณในผักนำตระกูลกะหล่ำไปต้มให้สุกก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ทานได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวอาการข้างเคียง

3.ถั่วชนิดต่างๆ

คุณคงเคยได้ยินผ่านหูมาบ้างว่ากินถั่วละจะตด ! เพราะในถั่วมีใยอาหารสูง ซึ่งก็เป็นสาเหตุที่อาจจะทำให้ท้องอืดได้ แต่ ! ก็ใช่ว่าจะกินไม่ได้เลย เพียงแค่คุณอาจจะต้องดื่มน้ำตามให้มากขึ้นสักหน่อย เพื่อให้น้ำเข้าไปช่วยลำเลียงกากใยต่างๆ ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

4.ผลิตภัณฑ์จากนม

หากระบบย่อยอาหารของคุณไม่ดี ยิ่งระบบย่อยอาหารมีปฏิกิริยากับแลคโตส และเคซีนที่อยู่ในนมด้วยแล้วล่ะก็ การที่คุณรับประทานนมหรือเนยแข็งเข้าไป อาจจะทำให้ท้องของคุณอืดได้โดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งถ้าไม่อยากจะต้องรีบหายาแก้ท้องอืดมาทาน ก็ให้คุณปรับเปลี่ยนจากนมวัว มาเป็นนมถั่วเหลืองหรือนมอัลมอนด์แทนได้เช่นกัน

5.โยเกิร์ต

แม้โยเกิร์ตจะขึ้นชื่อในเรื่องการช่วยระบบขับถ่าย ลดน้ำหนักได้ดี เพราะมีโปรไบโอติคที่สูง แต่ ! ถ้าหากคุณเผลอทานโยเกิร์ตที่มีน้ำตาลสูงเข้าไป ก็จะก่อให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหารเอาได้ง่ายๆ ซึ่งก็อย่างที่กล่าวไปในข้อ 1 ว่าการทานอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลสูง จะทำให้คุณเกิดอาการท้องอืดได้นั่นเอง ทางที่ดีคุณอาจจะต้องหาโยเกิร์ตรสธรรมชาติมารับประทานจะดีที่สุด!

6.น้ำอัดลม

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าน้ำอัดลมนั้นได้กลายเป็นน้ำที่ครองใจผู้คนทั่วโลก แม้มันจะทำให้อ้วน ! สักแค่ไหนก็ตาม อีกทั้งน้ำอัดลมยังเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คุณท้องอืดจุกเสียดแน่นเฟ้อได้ เพราะนอกจากจะมีน้ำตาลเป็นส่วนผสมหลักแล้ว ภายในน้ำอัดลมยังเต็มไปด้วยฟองอากาศอัดแก๊ส ที่พร้อมจะเข้าไปสู่ท้องของคุณ ฉะนั้นคุณไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมต้องหายาแก้ท้องอืดมาทานหลังจากทานน้ำอัดลมเสร็จ !

7.ผักผลไม้ที่มีกากใยสูง

แม้การทานผักผลไม้จะช่วยให้ระบบขับถ่ายของคุณทำงานได้ดีขึ้น แต่ก็ใช่ว่าจะดีเสมอไปเพราะหากคุณรับประทานผักผลไม้ที่มีจำนวนกากใยที่สูงเกินไปก็จะทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะเอาได้ ผลไม้ที่ควรรับประทานในปริมาณที่พอดีก็เช่น แอปเปิ้ล ลูกพีช ลูกแพร์ พรุน พลัม ฯลฯ

8.อาหารที่มีโซเดียมสูง

อาหารที่มีโซเดียมหรือความเค็มที่สูงจะส่งผลให้ร่างกายของคุณต้องการน้ำเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ส่งผลให้คุณเกิดอาการบวมน้ำ รวมไปถึงทำให้คุณท้องอืดได้เช่นกัน อาหารประเภทที่มีโซเดียมสูงก็ได้แก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง อาหารแข็งแข็ง ทางที่ดีคุณควรรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่น่าจะดีที่สุด ถ้าไม่อยากจะต้องลุกขึ้นมาหายาแก้ท้องอืดกินในภายหลัง

9.อาหารทอด

หากใครที่ชอบกินของทอดกรอบ ลองสังเกตตัวเองดู ว่าหลังจากที่รับประทานเสร็จแล้วมีอาการท้องอืดหรือจุกเสียดบ้างหรือไม่ เพราะของทอดต่างๆ นั้นมีไขมันที่สูงมาก ซึ่งทำให้ระบบย่อยอาหารของคุณทำงานได้ช้าลง และเมื่ออาหารไปค้างอยู่ในกระเพาะเป็นเวลานานก็จะทำให้เกิดแก๊สและอาการท้องอืดตามมานั่นเอง

จากข้อมูลที่เรากล่าวมาข้างต้น คงจะพอเป็นแนวทางในการหลีกเลี่ยงหรือลดประมาณอาหาร 9 ประเภทนี้ เพื่อที่คุณจะไม่ต้องมาพบเจอกับอาการจุกเสียดแน่นเฟ้อภายในท้อง แต่ถ้าใจมันอยากจะกินซะเหลือเกินก็คงต้องหาตัวช่วยอย่างยาแก้ท้องอืด แก้จุกเสียด ขมิ้นชันนาโน GreenCurmin กรีนเคอมิน และ Curma Max เคอม่าแม็กซ์ ที่เข้ามาช่วยให้การทานอาหารของคุณไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไป!