จุกหน้าอก อีกหนึ่งอาการที่เกิดขึ้นจากโรคกรดไหลย้อน

จุกหน้าอก อีกหนึ่งอาการที่เกิดขึ้นจากโรคกรดไหลย้อน

โรคกรดไหลย้อนนั้น ใครที่เคยเป็นคงจะทราบกันดีว่า อาการที่พบได้บ่อย และเป็นสัญญาณที่บอกว่าคุณกำลังเป็นโรคนี้ก็คือ อาการแสบร้อนทรวงอก และรู้สึกอยากขย้อนอาหารออกมา บางรายก็อาจมีอาการอื่น ๆ เช่นรู้สึกมีอะไรติดขัดในลำคอตามมาด้วย ซึ่งนอกเหนือจากอาการเหล่านี้แล้ว ทราบหรือไม่ว่า โรคกรดไหลย้อน ยังนำมาซึ่งอาการ จุกหน้าอก ได้อีกด้วย

ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนว่า โรคกรดไหลย้อนนั้น ไม่ใช่โรคของผู้สูงอายุแต่อย่างใด เพราะหลาย ๆ คนยังเข้าใจผิดอยู่ว่า คนที่มีอาการของโรคกรดไหลย้อนนั้น จะต้องเป็นผู้ที่มีอายุมากแล้ว ซึ่งจริง ๆ แล้วโรคนี้ สามารถเกิดขึ้นได้แม้กับคนวัยหนุ่มสาวเลยทีเดียว โดยเฉพาะวัยทำงานที่มีความเครียดสะสม หรือกินอาหารไม่เป็นเวลา ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว จะมาสาเหตุมาจากการ การทานอาหารแล้วนั่งทำงานต่อในทันที หรือบางคนก็ใช้เวลาช่วงกลางคืนเพื่อทำงานมากจนเกินไป ทำให้ต้องรีบนอนหลังทานอาหารในทันที ทั้งสองข้อนี้ ล้วนแต่เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคกรดไหลย้อนได้ นอกจากนี้ กรดไหลย้อนก็ยังมีสาเหตุมาจาก การใส่เสื้อผ้ารัดรูปมากเกินไป การรับประทานอาหารรสจัดอยู่เป็นประจำ รวมทั้ง ชา กาแฟ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม อาการแสบร้อนที่เกิดขึ้นนั้น อาจจะไม่ได้เป็นอาการที่แสดงออกมาเพียงอย่างเดียว เพราะในหลาย ๆ คนก็จะมีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น อาการไอเรื้อรัง, ท้องอืด, แน่นท้อง, คลื่นไส้ อาเจียน และอาการ จุกหน้าอก ซึ่งอาการต่าง ๆ เหล่านี้จะแสดงออกมาเมื่อมีภาะของการเป็นโรคกรดไหลย้อนสะสมมาเป็นเวลานานโดยไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง ซึ่งการที่จะบรรเทาและรักษาโรคกรดไหลย้อนได้นั้นก็มีทั้ง การซื้อยาลดกรดมารับประทาน เพื่อให้คลายความรู้สึกแสบร้อนในหลอดทางเดินอาหาร ซึ่งยาที่จะช่วยรักษาโรคกรดไหลย้อนได้นั้น ก็มีทั้งยาปฏิชีวะนะจากทางโรคพยาบาล คลินิก และร้านขายยา หรือยาในรูปแบบของยาสมุนไพร ที่ผลิตขึ้นจากสารสกัดโดยธรรมชาติ ให้ความปลอดภัยต่อร่างกาย และรักษาโรคกรดไหลย้อนได้ โดยในรายที่มีอาการของโรคนี้เป็นจำนวนมาก และเป็นหนัก แนะนำว่าควรปรึกษาแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องดีที่สุด

เรียกได้ว่าโรคกรดไหลย้อนนั้น เป็นโรคร้าย ที่ไม่ได้สร้างความลำบากในการใช้ชีวิตเพียงอย่างเดียว แต่ยังนำมาซึ่งความผิดปกติในร่างกาย และอาการที่เป็นอันตรายต่อร่างกายไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะอาการ จุกหน้าอก ที่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็สร้างความเครียดให้กับผู้ป่วย และสร้างความลำบากต่อการรับประทานอาหาร ซึ่งบางรายก็ยังมีอาการหายใจลำบากร่วมอีกด้วย ทางที่ดีแล้วกันไว้ดีกว่าแก้ ด้วยการปรับเปลี่ยนการกิน และไลฟ์สไตล์ของชีวิตประจำวัน ให้ห่างไกลจากโรคกรดไหลย้อนเอาไว้ก่อนดีกว่า