ไขข้อสงสัย ‘โรคกระเพาะกินอะไรหาย

ไขข้อสงสัย ‘โรคกระเพาะกินอะไรหาย

‘โรคกระเพาะ’ จัดว่าเป็นหนึ่งในโรคที่เกิดขึ้นกับคนหนุ่มสาว วัยทำงานกันมากทีเดียว เพราะสาเหตุจากการทำงานหนักจนเกินไป ทำให้กินข้าวไม่เป็นเวลา และจากความเครียดสะสมที่ส่งผลให้เกิดโรคกระเพาะได้เช่นเดียวกัน ซึ่งแม้ว่าโรคกระเพาะนั้นอาจจะไม่ได้รุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ทันที แต่หากปล่อยเอาไว้ และเป็นในระยะยาว ก็คงไม่ดีกับสุขภาพ และร่างกายอย่างแน่อน สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาจากโรคนี้ ลองมาดูกันดีกว่าว่า ‘โรคกระเพาะกินอะไรหาย’ ได้บ้าง

  1. อาหารที่ย่อยง่าย

แม้ว่าจะมีอาการปวดท้อง หรือแสบร้อนแน่นหน้าอกก็ตาม แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ควรกินอะไรเลย เพราะ โรคกระเพาะกินอะไรหาย ได้ทันทีคงเป็นเรื่องยาก แต่จะช่วยบรรเทาอาการได้ โดยเริ่มจากอาหารที่ย่อยง่ายเสียก่อน เช่น เนื้อปลา, เนื้อไก่ เป็นต้น ซึ่งก็ควรที่จะเคี้ยวให้ละเอียดด้วย ทั้งนี้ การที่ผู้ป่วยโรคกระเพาะควรจะทานอาหารก็เพื่อ ที่จะได้รับประทานยาหลังอาหาร เข้าไปช่วยรักษาโรคได้นั่นเอง

  1. กล้วย

มีผลวิจัยออกมาว่า ในเนื้อของกล้วยนั้นจะมีสารเซโรโทนิน ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีผลต่อการยับยั้งการหลั่งของน้ำย่อยจากกระเพาะอาหารได้ อีกทั้งสารชนิดนี้ก็ยังช่วยในการกระตุ้นให้ลำไส้เล็กบีบตัวมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งก็มีผลโดยตรงต่อการรักษาแผลในกระเพาะอาหารที่เกิดขึ้นจากโรคกระเพาะได้ โดยการทานกล้วยเพื่อบรรเทาอาการนั้น ก็สามารถเลือกทานด้ทั้งกล้วยสุก และดิบ แต่สำหรับกล้วยดิบนั้น อาจจะต้องนำมาประยุกต์ให้ทานได้ง่ายขึ้นด้วย เพราะจะมีรสที่ค่อนข้างฝาด

  1. ยา หรือ สมุนไพรรักษาโรคกระเพาะ

เพราะโรคกระเพาะคือโรคที่เกิดขึ้นจากความผิดปกติของร่างกาย การรับประทานอาหารหรือ ผัก-ผลไม้เพียงอย่างเดียว อาจไม่ได้ช่วยให้หายได้ ซึ่งการรับประทานยา หรือ สมุนไพรที่มีคุณสมบัติช่วยในการรักษาบรรเทาอาการของโรคกระเพาะโดยตรง คือสิ่งที่ควรรับประทานเป็นอย่างยิ่ง โดยในส่วนของยานั้น อาจจะต้องปรึกษาแพทย์เพื่อให้จ่ายยาตามอาการ แต่สำหรับสมุนไพร สามารถที่จะรับประทานได้จาก ผลิตภัณฑ์ GreenCurmin (กรีนเคอมิน) ที่มีคุณสมบัติในการแก้โรคกรดไหลย้อน และโรคกระเพาะได้โดยตรง อีกทั้ง ส่วนประกอบของ กรีนเคอมินเองก็มาจาก สมุนไพรธรรมชาติทั้งสิ้น เช่น ขมิ้นชั้น, พริกไทยดำ และ บรอคเคอรี่ เป็นต้น ทำให้ช่วยแก้ไขโรคกระเพาะได้อย่างไร้สารพิษเจือปน

ใครที่กำลังทรมานจากโรคกระเพาะ ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับการเลือกรับประทานอาหารกันด้วย เพราะการที่ โรคกระเพาะกินอะไรหาย ได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่เราบอกไป แต่ต้องเลือกทานให้เหมาะสม และใส่ใจในเรื่องของการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพกันด้วย