4 วิธีรักษาโรคกรดไหลย้อน ให้เห็นผล

4 วิธีรักษาโรคกรดไหลย้อน ให้เห็นผล

โรคกรดไหลย้อน เป็นโรคที่เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ทั้งเรื่องของการทานอาหารผิดเวลา อาหารรสจัด หรือแม้แต่เรื่องของความเครียดก็มีผลเช่นกัน ซึ่งโรคกรดไหลย้อนนั้นก็มักจะมาพร้อม หรือเป็นอาการเริ่มแรกของโรคกกระเพาะด้วยเหมือนกัน ซึ่งการรักษาโรคกรดไหลย้อนนั้นก็มีทั้งการไปพบแพทย์ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งในบทความนี้เราก็มี 4 วิธีรักษาโรคกรดไหลย้อน ให้เห็นผลมาบอกกัน

1. ทานอาหารในแต่ละมื้อให้น้อยลง และดื่มน้ำมาก ๆ ระหว่างมื้ออาหาร
วิธีรักษาโรคกรดไหลย้อน วิธีแรกก็คือ การเปลี่ยนพฤติกรรมในการกินอาหาร โดยเฉพาะเมื่อมีอาการของโรคนี้แล้ว ให้เปลี่ยนจากการทานอาหารมื้อละมาก ๆ เป็นจำนวนที่น้อยลง และกินให้อิ่มแต่พอดี รวมทั้งการกินอาหารนั้นต้องเคี้ยวอาหารให้ละเอียด และดื่มน้ำมาก ๆ ในช่วงระหว่างมื้ออาหาร ที่สำคัญคือ ต้องกินอาหารก่อนเข้านอนอย่างน้อย ๆ 3 ชั่วโมงดีที่สุด

2. ออกกำลังกายสม่ำเสมอและพักผ่อนให้เพียงพอ
สำหรับวิธีนี้ ถือว่าเป็นวิธีที่ช่วยรักษาอาการของโรคได้หลายชนิด ไม่เพียงแค่โรคกรดไหลย้อนเท่านั้น เพราะการอกอกำลังกายสม่ำเสมอ และนอนพักผ่อนให้เพียงพอ จะช่วยให้ร่างกายหลังสารที่สร้างความสุขออกมา เป็นสาเหตุที่ทำให้ความเครียดลดลง ซึ่งความเครียดก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคกรดไหลย้อนได้เหมือนกัน ฉะนั้นแล้ว แบ่งเวลาในแต่ละวันให้กับการออกกำลังกาย และนอนให้ได้ 6-8 ชั่วโมงต่อวัน

3. พบแพทย์หากมีอาการแทรกซ้อน
โรคกรดไหลย้อนนั้นไม่ได้นำมาซึ่งาการแสบร้อนในร่างกายเท่านั้น แต่ยังเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนอีกหลายอย่าง เช่น ไอเรื้อรัง หรือมีอาการสำลักบ่อยครั้ง, เจ็บหน้าอกอย่างรุนแรง, อาเจียนหรือขย้อนอาหารบ่อย ๆ และอุจจาระเป็นเลือดหรือมีสีดำ อาการเหล่านี้กำลังบอกว่า คุณกำลังมีโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ที่เป็นอันตรายเกิดขึ้นแล้ว วิธีแก้ที่ดีที่สุดก็คือการพบแพทย์ เพื่อวินิจฉัยการรักษาต่อไป

4. ทานยาลดกรด หรือสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการรักษา โรคกรดไหลย้อน
สำหรับวิธีรักษาโรคกรดไหลย้อนที่ง่ายที่สุด และสะดวกต่อผู้ป่วยมากที่สุดก็คือ การทานยาที่ช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร หรือทานยาสมุนไพรที่มีคุณสมบัติในการรักษาอาการของกรดไหลย้อน ซึ่งหนึ่งในยาสมุนไพรที่ช่วยรักษาโรคกรดไหลย้อนได้ดีก็คือ กรีนเคอมิน (Green Curmin) และ เคอม่าแม็กซ์ (Curma Max) ซึ่งเป็นยาสมุนไพรที่มีส่วนผสมของขมิ้นชัน สมุนไพรที่มีคุณสมบัติในการช่วยรักษาโรคกรดไหลย้อน และโรคกระเพาะได้อย่างยอดเยี่ยม ที่สำคัญคือสามารถสั่งซื้อเพื่อรับประทานได้ทั้งชนิด แคปซูล และแบบน้ำอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็น วิธีรักษาโรคกรดไหลย้อน แบบที่เห็นผลได้อย่างแน่นอน ซึ่งโรคนี้เป็นโรคอันตรายที่ไม่ควรปล่อยทิ้งเอาไว้ ทางที่ดีรักษาให้หายขาดได้จะดีที่สุด

หาซื้อยารักษาโรคกรดไหลย้อน คลิกดูสินค้าที่หมวดหมู่ได้เลย >>

ยาแก้ปัญหา รักษาโรคกระเพาะ กรดไหลย้อน ที่เห็นผลดีชัดเจน